MÙA CHAY 2009

"TA KHÁT CÁC NGƯƠI ĐÃ CHO TA UỐNG "

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ, Quý Ân nhân, Quý Anh Chị Em trong Gia Đình TTCGS & NVHB cùng toàn thể Quý Anh Chị đang sinh hoạt trong 2 phòng TTCGS & NVHB.

Trong tinh thần mùa chay, mùa sám hối, mùa chay tịnh và cũng không thể Thiếu việc chia sẻ, nhường cơm sẻ áo cho tha nhân. Những người đang cần đến những tấm lòng nhân ái nơi chúng ta.

Kính thưa Quý Cha và Quý Vị Trong sứ điệp mùa chay 2009 Đức Thánh Cha Benedicto XVI Ngài nhắc nhở và kêu gọi Mọi người sống đúng tinh thần mùa chay như ăn chay, sám hối canh tân tâm .hồn để Đón nhận những ơn Thánh nơi Đức Kitô Phục sinh.v.v. Đặc biệt trong Sứ điệp này Đức Thánh Cha cũng kêu gọi mọi cá nhân, mọi cộng đoàn thực thi việc chia sẻ nhường cơm sẻ áo của mọi người đến với những người khó khăn chung quanh.

“Đồng thời việc chay tịnh cũng giúp chúng ta ý thức về hoàn cảnh trong đó biết bao người Anh Em chúng ta đang sống, trong thư thứ I Thánh Gioan cảnh giác chúng ta ( Nếu ai có của cải thế gian và thấy anh em mình túng thiếu, mà chẳng động lòng thương, thì làm sao tình yêu của Thiên Chúa ỏ trong người ấy được…3,17 ). Ăn chay tự nguyện , sẽ hoc theo gương người Samaritano nhân lành, chú tâm và đến cứu giúp người anh em đang đau khổ.”
- Trích Sứ điệp mùa chay 2009 của Đức Thánh Cha Benedicto XVI.

Kính thưa Quý Cha và Quý vị như thông lệ hàng năm trong các chương trình mùa chay . Mùa Chay 2009 này Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu & Nữ Vương Hoà Bình kết hợp với Toà Giám Mục Nha Trang cùng tổ chức chương trình chia sẻ tình thương đến với những người khó khăn, những hoàn cảnh neo đơn không nơi nương tựa tại 3 địa điểm:
1/ Hòn Khói
2/ Ninh Trang
3/ Mỹ Hoán
Ba nơi trên thuộc Giáo họ Hoà Thanh, Hạt Ninh Hoà, Giáo Phận Nha Trang.

Đặc điểm Địa lý và tình hình Tôn Giáo tại 3 địa điểm trên:

1/ Hòn Khói:

Nơi đây là địa điểm đầu tiên tiếp nhận truyền giáo , nơi đón nhận ánh sáng Tin Mừng của Đức Kitô đến với người dân Khánh Hoà,Giáo Phận Nha Trang . Nhưng trong thời chiến tranh, Giáo dân Công giáo gần như mất dần đi.

Nên hãy chọn nơi đây để Mọi người Lương hay Giáo đều cảm Nhận được Tình yêu thương của Thiên Chúa được thể hiện qua những lời thăm hỏi và chia sẻ của Chúng ta.

2/ Ninh Trang và Mỹ Hoán:

Hai địa điểm này là nơi những Anh Em di dân Kinh tế mới. Nơi đây cũng rất cần những vòng tay yêu thương, những bàn tay vỗ về động viên trong lúc họ đang gặp cảnh khó khăn. để những Anh Em nơi đây cũng cảm nhấn đước sự nâng niu trìu mến mà Thiên Chúa gởi đến họ qua những tấm lòng của Anh Em Chúng ta .

Thời Gian Tiếp nhấn đóng góp của Quý Cha và Quý Vị:
Thứ Tư Lễ Tro: Ngày 25 tháng 2 năm 2009 đến
Chúa nhật Phục sinh: Ngày 12 tháng 4 năm 2009 khoá sổ
Thời gian thức hiện chương trình :

Thứ bảy Tuần Bát nhật Phục Sinh và
Chúa nhật thứ II Mùa Phục Sinh, kính trọng thể Lòng Thương Xót Thiên Chúa,

Ngày 18 và 19 tháng 4 năm 2009


Kính thưa Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Quý Vị Ân Nhân, Quý Anh Chi Em . Nhường cơm sẻ áo là 1 phằn thiết yếu để sống đúng với tinh thần mùa chay tịnh mà Giáo Hội đã mời gọi Gia Đình TTCGS & NVHB tha thiết kêu gọi sự đóng góp hỗ trợ của Quý Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ , Quý Vị Ân Nhân và Anh Chi Em trong chương trình “ Ta khát Ngươi Cho Ta Uống…” Rất mong sự tham gia hưởng ứng của Quý Cha và Quý vị cho Chương trình trên.

Moi thắc mắc và đóng góp cho Chương trình`” Ta Khát Ngươi Cho Ta Uống’..” xin liên hệ :

1/ Anh Phan …… Email: pherophan@yahoo.com
2/ Anh LanNangAm …. Email: lannangam@yahoo.com
3/ Anh Quốc... Nick name: Lang Nghe Loi Chua … Email: quocvnc@yahoo.com


Lời Nguyện Chung:

Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng Giàu Lòng Thương Xót. Chúng Con xin dâng lên Cha những việc Chúng Con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong sự Quyền năng của Cha.. Vâng láy Cha nếu những việc đó đép lòng Cha xin Cha Chúc phúc và làm cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, đẻ qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luon Đồng Hành, luôn Ngự Tri giữa chúng con, ngõ hầu làm Sáng Danh Cha. Chúng Con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Phục Sinh Con Cha . Amen.

Gia Đình
Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hoà Bình


















PHOTO by HONDA OM